welcome-banner
All News
Danh sách các môn Esports thi đấu tại SEA Games 32
General2 years agohai.dang

Danh sách các môn Esports thi đấu tại SEA Games 32

Lộ danh sách các bộ môn thể thao điện tử sẽ được góp mặt tại Sea Game 32. LMHT và Liên Quân vắng mặt.

Danh sách 5 bộ môn esports với 9 nội dung thi đấu tại Sea Game 32 vừa được hé lộ. Tuy nhiên, LMHT và Liên Quân Mobile – tựa game MOBA “Quốc dân” ở Việt Nam lại không xuất hiện.

Theo ông Jonathan Sirisackda – Chủ tịch của Liên đoàn Thể thao Điện tử Lào, danh sách các tựa game Esports được đưa vào nội dung tranh tài tại SEAGAMES CAMBODIA 2023 gồm có: Attack Online 2, PUBG MOBILE (Cá nhân & đồng đội), Moba Legend Bang Bang, Tốc chiến (Đồng đội Nam & nữ), Đột Kích (Đồng đội). Trong số này, AK2 là tựa game Quốc dân của nước chủ nhà. Bên cạnh đó, mỗi quốc gia trừ nước chủ nhà chỉ được tham dự tối đa 5 nội dung thi đấu.

ESPORTS SEAGAMES 32

Việc lược bỏ đi những môn thi đấu mang tính khu vực hơn và đem vào các môn thế mạnh hoặc “một mình một ngựa” của chủ nhà tại SEA Games là không phải hiếm và “được xem” là bình thường không chỉ trong eSports mà còn là đối với các môn thể thao truyền thống. Nhưng Campuchia lần này đưa ra luật giới hạn số nội dung của mỗi đoàn tham gia thì có lẽ là chưa từng có. Với sự hỗ trợ của VIRESA – Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam, từ những kinh nghiệm khi ở kỳ đại hội trước, Việt Nam đi tiên phong đưa eSports vào thi đấu để tính huy chương, chủ nhà Campuchia sẽ được sự giúp sức hết mình để hướng tới kỳ đại hội thành công.

Với trường hợp của LMHT, sau màn trình diễn “hủy diệt” cho thấy sự vượt trội của đội tuyển Việt Nam so với các nước khác tại kỳ Sea Games 31 vừa qua, số đông cộng đồng esports Đông Nam Á đã đưa ra ý kiến nhận xét rằng nên gach bộ môn này khỏi danh sách hạng mục tranh huy chương tại các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á kế tiếp.

Đối với Liên Quân Mobile, đây là cuộc chơi của riêng Thái Lan và Việt Nam nên việc gạch tên bộ môn này ra khỏi danh sách thi đấu năm nay cũng là điều dễ hiểu đối với đội chủ nhà Sea Game 32. Còn nhớ vào Sea Games 30 tại Philippines, đại diện Việt Nam khi ấy là Mocha ZD Esports vòng bảng không như mong muốn khi chỉ xếp thứ nhì, thắng trước Malaysia nhưng để thua trước Indonesia, chúng ta kết thúc bộ môn với tấm HCĐ. Đến kỳ đại hội trên sân nhà vừa rồi, SaiGon Phantom – đội tuyển Việt Nam nhận tấm HCB với thất bại tâm phục khẩu phục 1-4 trước đội tuyển Thái Lan. Kỳ đại hội năm sau thì Liên Quân đã vắng mặt nên ít nhất tại Sea Games 33 trên đất Thái Lan vào 3 năm sau, chúng ta mới có thể thấy bộ môn này tái xuất.

Cần lưu ý rằng, danh sách trên chưa phải là thông tin chính thức và chưa được xác nhận bởi Ban tổ chức. Chúng ta cùng hi vọng rang LMHT hay Liên Quân Mobile có thể vẫn sẽ được xuất hiện trong danh sách thi đấu tại Sea Games năm sau nhé.

seagames 32

SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville, Kampot và Kep, Campuchia từ ngày 5 đến 17/5/2023. Khẩu hiệu của SEA Games 32 là “Thể thao: Sống trong hòa bình”.

Author

All Esports

Entertainment

GosuBattles

Account