welcome-banner
All News
CKTG 2022: LPL phải ăn trái đắng vì sự tự cao của mình
LoL1 year agohai.dang

CKTG 2022: LPL phải ăn trái đắng vì sự tự cao của mình

CKTG 2022 trở thành dấu mốc đáng quên của LPL cũng là lời cảnh tỉnh sau một thời gian dài khu vực này đứng trên đỉnh cao.

LPL đã kết thúc hành trình tại CKTG 2022 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đương nhiên là mọi người không thể đoán trước được rằng một khu vực với dàn quân hùng hậu như thế lại ra về với trí top 4 chung cuộc. Họ đã để thua kình địch LCK và đứng trước nguy cơ bị đối thủ lấy lại sự thống trị tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp.

Trước khi giải đấu chính thức khởi tranh, cộng đồng LPL luôn tự hào là “khu vực sở hữu lực lượng mạnh nhất trong lịch sử”. Về lý thuyết thì điều này là có căn cứ vì EDG, RNG đều nắm giữ chức vô địch thế giới. Thêm vào đó, JDG và TES thể hiện phong độ ổn định suốt mùa giải 2022.

Quan trọng, sau rất nhiều năm, LPL được đánh giá cao hơn LCK tại CKTG. Các đại diện của LCK tại giải đấu năm nay thì chỉ có Gen.G được đánh giá cao còn 3 đội còn lại là T1, DK hay DRX đều bị xem là "chiếu dưới" (không bằng) của các đại diện đến từ Trung Quốc. Chưa kể, truyền thông đất nước tỉ dân còn nhiều lần chê bai Faker và T1. Sohu, QQ, 163 đều đồng tình “Quỷ vương” đã hết thời, chẳng thể tái tạo hào quang trên xứ cờ hoa.

Cuộc chiến CKTG 2022 cũng chính là một sự thức tỉnh LPL khi những đại quân mà họ tự hào đều ra về từ rất sớm. RNG bị loại từ tứ kết, còn JDG cũng thất bại ê chề tại bán kết khi bị T1 hạ gục với tỉ số 3 – 1. Sau 4 năm kể từ 2018, lần đầu tiên khu vực Trung Quốc không thể có mặt tại Chung kết.

CKTG 2022: LPL phải ăn trái đắng vì sự tự cao của mình

Năm 2020, Suning thất bại trước DWG của LCK tại trận chung kết. Nhưng thành tích này cũng đủ để khiến LPL vẻ vang. Bởi lẽ, SofM với đồng đội thi đấu nỗ lực, chiến đấu hết mình. Còn tại CKTG 2022, LPL đã sụp đổ hoàn toàn trước LCK. T1 lần lượt thắng EDG, RNG và JDG. Cả 3 đội đều mang ngôi vương của mình đến với giải đấu nhưng lại thất bại đau đớn. Còn DRX chỉ là hạt giống số 4 Hàn Quốc nhưng lại khiến RNG, TES hay EDG muối mặt.

Từ trước đến nay mọi người đều biết LPL không hề ưa LCK. Nên khi để thua người hàng xóm, cộng đồng LMHT xứ Trung không thể chấp nhận được. Niềm kiêu hãnh với LPL mất sạch sau CKTG 2022. QQ còn có bài viết thể hiện sự bất lực khi chứng kiến cuộc chiến của LPL trên xứ cờ hoa. Để rồi, trang tin xứ Trung thẳng thừng cho rằng khu vực không xứng với ngôi vị số 1 giới LMHT. Vì khu vực mạnh số 1 tại sao lại chỉ có 1 đại diện ở bán kết CKTG 2022 và thậm chí còn không thể tiến vào chung kết?

CKTG 2022: LPL phải ăn trái đắng vì sự tự cao của mình

Sau giải đấu lần này, truyền thông xứ Trung còn bắt đầu mổ xẻ các lý do khiến LPL có kỳ CKTG 2022 tồi tệ. Và họ dần phát hiện ra các vấn nạn nhức nhối như bán độ, rank Trung kém, tuyển thủ thiếu trách nhiệm. Thậm chí, còn nhiều ý kiến kêu gọi Uzi quay lại, cứu vớt nền LMHT chuyên nghiệp xứ Trung. Có vẻ như những ngôi sao nội địa hiện nay chưa đủ năng lực để gánh vác danh tiếng của LPL.

Sau MSI 2022, LPL nghiễm nhiên trở thành giải đấu số 1 giới LMHT. Vì họ hội tụ được những đặc điểm mà mọi khu vực đều mong muốn: Đại diện mạnh, tuyển thủ tài năng và danh hiệu cao quý. Nhưng CKTG 2022 lại trở thành dấu mốc cho sự sụp đổ của LPL. Họ đã phải trả giá cho sự ngạo mạn của mình.

CKTG 2022: LPL phải ăn trái đắng vì sự tự cao của mình

 

Author

All Esports

Entertainment

GosuBattles

Account